fbpx

Blog

TIP CHỌN SỮA RỬA MẶT THEO TỪNG LOẠI DA

 

Bạn có nhức đầu không khi luôn mải miết tìm mua sữa rửa mặt phù hợp? Hay bạn thuộc tuýp “sao cũng được”?

Sữa rửa mặt bạn chọn có thể đem lại làn da sạch khỏe, có thể không làm nên trò trống gì, hoặc cũng có thể làm tổn thương da. Khi nói đến việc chọn sữa rửa mặt, đầu tiên bạn phải xác định được da bạn thuộc loại nào (tìm hiểu cách xác định loại da tại đây), và cách da phản ứng với các thành phần ra sao.

Hãy cùng tham khảo một vài tip chọn sữa rửa mặt dưới đây nhé!

 

DA DẦU

 

(Ảnh minh họa)

Có một sự thật gây “đau nhói” cho các bạn da dầu: làn da của bạn đã được an phận bởi gene di truyền. Mỹ phẩm không thể điều trị triệt để tình trạng tiết dầu trên da. Đừng cố dùng những sản phẩm có độ pH cao nhằm tẩy sạch lớp dầu đó đi. Hãy bình tĩnh sống chung với lũ và chăm sóc da đều đặn. Ít nhất trông bạn sẽ ổn, da không nhếch nhác và hạn chế tiết dầu lại.

Các sản phẩm rửa mặt dành cho da dầu thường có chữ “oil control”, “purifying”, “mattifying”… và thường ở dạng gel, dạng dầu hoặc tạo bọt. Đừng sợ hãi khi nghe đến chữ “dầu”, Vitabox đã có một bài viết về phương pháp rửa mặt bằng dầu (oil cleansing method) rồi đấy!

Bên cạnh đó, da tiết dầu cũng do bị mất độ ẩm, bạn có thể tìm những sản phẩm có chữ “hydration” để cấp nước cho da. Ngoài ra những sản phẩm có chứa đất sét hay bùn khoáng cũng rất lý tưởng để hút lượng dầu thừa trên da.

 

DA KHÔ

(Ảnh minh họa)

Nếu trước đây da bạn chưa từng bị khô, đừng nghĩ tình huống này sẽ không bao giờ xảy đến. Theo tuổi tác và các yếu tố từ môi trường, da của chúng ta sẽ dần khô hơn, không còn căng mượt như thời “trai trẻ” nữa.

Da khô có thể gây ra nhiều vấn đề rắc rối không kém da dầu, xuất phát từ lớp vảy khô và da chết bong tróc, vì thế đừng vội vàng bôi kem dưỡng mà hãy làm sạch da trước đã.

Rửa mặt dạng sữa, dạng kem hoặc dầu đều phù hợp cho làn da khô, nên hạn chế dạng tạo bọt. Tương tự da dầu, bạn có thể chọn sản phẩm hydration để bổ sung độ ẩm cho da.

Ngoài ra những thành phần có khả năng hút ẩm hay khóa ẩm (axit lactic, axit glycolic…) cũng giúp da giữ nước tốt hơn, giảm thiểu tình trạng thất thoát nước qua da.

 

DA THƯỜNG

 

(Ảnh minh họa)

Thật dễ thở nếu da bạn thuộc loại da thường. Phần này xem ra hơi thừa thãi, nhưng lưu ý da nào cũng không được bỏ bê bạn nhé. Với những người da thường, không có một sản phẩm chuyên biệt nào cả, bởi vì làn da của họ… bình thường.

Bạn có thể chọn sữa rửa mặt cho mọi loại da (all skin types) hoặc những sản phẩm thiên về chống lão hóa, dưỡng da, làm trắng… Tuy nhiên tuyệt đối đừng dùng hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bạn sẽ tự làm hỏng làn da trong mơ của mình đấy!

 

DA HỖN HỢP

 

(Ảnh minh họa)

Cấu tạo bình thường của khuôn mặt là vùng chữ T có nhiều tuyến bã nhờn hơn vùng chữ U, vì thế khá nhiều người có làn da hỗn hợp. Đây là loại da nghe qua có vẻ phức tạp và cần sự chăm sóc tỉ mỉ.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm khác nhau cho những vùng da khác nhau, nhưng không mấy ai có đủ thời gian và điều kiện để đầu tư như thế. Vì vậy cách đơn giản hơn là xác định 2 nhu cầu cơ bản nhất của da: cân bằng độ pH và dưỡng ẩm.

Một số sản phẩm có ghi rõ phân loại da (thường ghi chung là “dành cho da dầu và da hỗn hợp”), số khác lại không quan tâm đến da hỗn hợp cho lắm. Bạn có thể chọn sản phẩm dạng gel có chữ “hydration”, “moisturizer”, hoặc sản phẩm với độ pH lý tưởng là 5.5 để cân bằng da.

 

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp quả là một chặng đường gian nan như đường sang Tây Trúc. Như chúng tôi đã nói ở trên, không chỉ dựa vào loại da, bạn cần để ý phản ứng của da với sản phẩm mình chọn.

Nên nhớ lý thuyết có khi chênh lệch với thực tế. Nếu da bạn thấy dễ chịu với một loại sản phẩm nào đó, đừng quá cứng nhắc vì nó không phải dạng gel hay không có dạng sữa. Cứ tiếp tục sử dụng bởi làn da mới là nhân vật chính bạn cần hướng đến.

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm