fbpx

Blog

5 ĐIỀU LƯU Ý ĐỂ SỬ DỤNG SERUM HIỆU QUẢ NHẤT

Nếu bạn đã tốn kha khá tiền vào chai serum xịn mà da mặt vẫn chưa có gì cải thiện, rất có thể bạn đang dùng serum không đúng cách. Hãy tham khảo 5 bí quyết sử dụng serum của Vitabox để trở nên xinh đẹp hơn nhé.

Dùng khi nào?

Dễ thấy là so với các loại kem, dầu dưỡng thì serum là nhẹ (loãng) nhất. Vì vậy bạn nên sử dụng serum trước tiên, ngay sau giai đoạn làm sạch (rửa mặt, tấy tế bào chết, toner…). Vì khi đó, da mặt và các lỗ chân lông đang trong trạng thái sẵng sàng hấp thụ. Các dưỡng chất có trong serum sẽ dễ dàng thấm sâu vào da và phát huy tác dụng tốt nhất.

Phần lớn serum có thể dùng được cả sáng và tối, số khác chỉ nên dùng buổi tối.

Hãy thong thả

Da bạn cần thời gian để hấp thụ các dưỡng chất thoa lên da. Vì vậy hãy chờ khoảng 2-3 phút để serum ngấm hết vào da trước khi tiếp tục với các sản phẩm khác.

Trong thời gian chờ, bạn có thể tranh thủ làm những việc khác: pha cà phê, đánh răng, lướt FB…

Dưỡng ẩm là tối quan trọng

Các chất trong serum thường nhẹ và dễ bay hơi. Vì vậy sau khi dùng serum, bạn cần khoá ẩm để serum và hơi ẩm trong da không thất thoát ra không khí. Kem dưỡng/dầu dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng trong liệu trình chăm sóc da hàng ngày của bạn, giúp dưỡng ẩm và tăng khả năng hấp thu serum.

Chọn kem dưỡng hay dầu dưỡng tuỳ vào nhu cầu dưỡng ẩm của da. Kem có thể dưỡng ẩm nhiêu và lâu hơn, nhưng sẽ hơi nặng mặt nến bạn không quen dùng. Khi đó dầu dưỡng sẽ phù hợp với bạn hơn. Kem dưỡng cũng phù hợp hơn vào mùa lạnh ở miền Trung và miền Bắc, hoặc khi bạn ở trong phòng lạnh thường xuyên.

Cảm giác thoa dầu lên mặt không hấp dẫn chút nào. Nhưng dầu là sản phẩm phù hợp với phần lớn người Việt Nam.

Khi nào bạn cần khác biệt?

Bây giờ hãy tưởng tượng nếu bạn thoa dầu dưỡng/kem dưỡng trước, sau đó đến serum, điều gì xảy ra? Các dưỡng chất trong serum sẽ khó thấm vào da hơn vì bị lớp dầu và kem ngăn cản. Nhưng điều này đôi khi cũng cần thiết nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng bởi một số loại serum. Khi đó bạn có thể dùng serum sau bước dưỡng ẩm để làm nhẹ bớt tác động lên da.

Tương tự, khi bắt đầu dùng một loại serum mới, bạn có thể dùng cách đảo ngược này trong vài ngày để nghe ngóng xem liệu da bạn có ổn với sản phẩm mới không. Với da mặt, cẩn thận không bao giờ là thừa.

Thậm chí bạn có thể bỏ hẳn serum ra khỏi liệu trình chăm sóc da.

Đừng quên bảo vệ da

Quá trình dưỡng da đêm của bạn thường kết thúc với kem dưỡng đêm. Tuy nhiên vào ban ngày, bạn cần một sự bảo vệ chắc chắn hơn trước tác động của tia tử ngoại, khói bụi và …các loại son phấn. Nếu không, bao công sức dưỡng da cũng sẽ tan theo mây khói. Vì vậy hãy luôn dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Kem chống nắng vừa bảo vệ da bạn khỏi tia UV – tác nhân gây lão hoá da hàng đầu, vừa bảo vệ các dưỡng chất có trong serum, dưỡng ẩm để chúng phát huy tác dụng trên da nhé!

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm