fbpx

Blog

5 THÓI QUEN DƯỠNG DA BUỔI TỐI THỰC SỰ HIỆU QUẢ VỚI TÔI

Với tôi, không gì tệ hơn khi thức dậy và nhìn thấy trong gương một khuôn mặt khô xạm, nhăn nheo, bợt bạt và thiếu sức sống. Vào một ngày nọ, khi bước sang tuổi 30 và quá chán ngán với bộ dạng của mình vào mỗi buổi sáng, tôi đi đến quyết định phải thay đổi cách chăm sóc da mỗi tối. Hóa ra đó lại là một trong những điều sáng suốt nhất cuộc đời! Và đây chính xác là những gì tôi đã làm theo:

1. Thay đổi quan niệm về chăm sóc da buổi tối

Ai cũng biết đi làm về phải tẩy trang, rửa mặt. Tôi cũng chỉ cần biết đến đó, còn sau đó thế nào thì tôi mù tịt. Lâu lâu hứng chí tôi cũng bôi thêm ít dầu dưỡng hay serum, rồi an tâm phi thẳng lên giường. Về sau tôi được biết buổi tối là thời điểm để da tái tạo và phục hồi. Sau một ngày dài bị tấn công bởi ánh sáng, ô nhiễm, makeup… làn da có cơ hội tuyệt vời vào ban đêm để chữa lành các hư tổn và tái tạo tế bào mới. Chừng nào tốc độ tái tạo tế bào còn nhanh hơn tốc độ tế bào chết đi, da bạn sẽ không bị lão hoá. Tuy nhiên, từ tuổi 25 trở đi, tốc độ tái tạo tế bào bắt đầu giảm đi đáng kể, vì vậy da bạn chỉ phục hồi tốt nhất khi được bạn hỗ trợ. Hãy luôn nhớ câu thần chú: “Bảo vệ ban ngày, nuôi dưỡng ban đêm” bạn nhé.

2. Toner, toner và toner

Trước đây tôi chỉ dùng tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch vào mỗi tối, kết quả là da mặt thường bị khô sau khi rửa mặt. Sau này, tôi bắt đầu tìm đến một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ hơn. Quan trọng nhất, tôi khám phá ra tác dụng của toner trong việc cân bằng độ pH của da. Dùng toner ngay sau bước rửa mặt giúp da tôi sạch hơn và không bị khô (Toner là sản phẩm gây nhiều hiểu lầm và tranh cãi, Vitabox cũng đã có một bài viết về toner tại đây).

Và thế là bạn đã hoàn thành việc làm sạch một cách an toàn, hiệu quả.

3. Dùng kem mắt

Vùng da mắt rất mỏng manh và không có tuyến sebum (tuyến dầu tiết ra để bảo vệ da) vì vậy cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Bởi nếu không chăm sóc, da mắt bạn sẽ dễ bị thâm và nhiều nếp nhăn. Hãy đầu tư hợp lý vào kem mắt. Tác dụng chính của kem là bảo vệ, chống lão hoá vùng da mắt. Tuỳ theo nhu cầu của bạn có thể chọn loại làm trắng (nếu mắt bạn thâm quầng nhiều) hay chống lão hoá (để làm mờ các nếp nhăn).

4. Lời khuyên chân thành là hãy dùng kem dưỡng đêm. Dù bạn thuộc tuýp da nào.

Hồi nhỏ thấy mẹ tối tối xài kem dưỡng, lớn lên tôi vẫn nghĩ kem dưỡng chỉ dành cho… người già. Quan niệm đó thật sai lầm. Vì như đã nói ngay từ đầu bài viết, sau tuổi 25, da cần sự hỗ trợ để làm tốt nhất quá trình phục hồi, tái tạo và đó là lúc kem dưỡng phát huy tác dụng. Một loại kem dưỡng đêm tốt sẽ chứa đầy các dưỡng chất thiết yếu cho da, thấm vào da, nuôi dưỡng và tái tạo da trong suốt 8 tiếng khi bạn ngủ.

Bản thân tôi thích kem dưỡng hơn dầu hay serum vì tuy cả 3 loại đều có nhiều dưỡng chất như nhau, nhưng kem có tác dụng lâu hơn và dưỡng ẩm tốt hơn. Một điều cần phải nói thêm là kem dưỡng cũng cần thiết ngay cả đối với người da dầu. Bởi cũng giống như da khô, tiết quá nhiều dầu là biểu hiện của một làn da yếu và mất cân bằng. Dùng một loại kem dưỡng tốt sẽ giúp cải thiện tình trạng da, từ đó da tiết dầu một cách có kiểm soát hơn.

5. Hãy dùng vải lụa

Không phải để mặc đâu ạ, mà là để làm vỏ gối. Nghe có vẻ sang chảnh nhỉ, nhưng để tôi giải thích cho bạn vì sao. Trước tiên, hãy thay vỏ gối thường xuyên, đừng đợi đến lúc thấy bẩn, hôi mới thay bạn nhé. Hãy tưởng tượng vỏ gối dính đầy bã nhờ và tế bào chết của da từ ngày này qua ngày khác, rồi tối tối bạn lại áp khuôn mặt sạch sẽ của mình vào đó. Đây là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da. Không những vậy, da mặt bạn sẽ nhiều nếp nhăn hơn bên phía bạn hay nằm nghiêng khi ngủ. Do vải làm vỏ gối sẽ chà xát và tạo thành nếp hằn trên da, ngày qua ngày làm da chảy xệ. Vì vậy các chuyên gia chăm sóc da khuyên bạn nên dùng lụa làm vỏ gối. Lụa vừa mềm vừa mịn  không những giúp bạn ngủ ngon, mà còn làm da bạn đẹp hơn. (Lụa Khải Silk thì tôi không dám chắc nha!)

Tất nhiên một cách rẻ tiền hơn là thay đổi tư thế ngủ từ nằm nghiêng sang nằm thẳng, nhưng tôi thà tốn tiền làm vỏ gối lụa rồi tha hồ nằm nghiêng ngả. Bạn nhớ may khoảng 2, 3 cái để thường xuyên thay nhé.

Như vậy, với các cách chăm sóc da này, dù kết hợp hay riêng biệt đều giúp cải thiện làn da bạn sau mỗi buổi tối. Bạn ngủ ngon hơn và thức dậy với khuôn mặt tươi đẹp hơn vào mỗi sáng. Cuối cùng, đừng quên tham khảo các sản phẩm chất lượng có bán tại Vitabox: Sữa rửa mặt và tonerDưỡng da mặt và mắt hoặc chat với chúng tôi để được tư vấn các sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc da bạn nhé.

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm