fbpx

Blog

BẠN ĐÃ HIỂU ĐÚNG VỀ TUÝP DA CỦA MÌNH CHƯA?

Hiểu rõ đặc tính của da là bước đầu tiên để bạn có một làn da đẹp.

Mỗi làn da có một đặc tính khác nhau: khô, nhờn, bình thường… Điều này quyết định đến cách chăm sóc da và loại mỹ phẩm nên sử dụng.

Nếu bạn muốn biết tuýp da THỰC SỰ của mình là gì, hãy làm bài Test sau cùng Vitabox nhé!

➠➠ Trắc nghiệm về loại da

 

Tổng hợp kết quả:

BẠN THUỘC TUÝP DA DẦU (OILY SKIN)

Người da dầu (nhờn) thường có làn da bóng loáng, với các lỗ chân lông to ở hai bên má. Lớp dầu dày trên da bạn cũng thường “phản chủ” bằng cách cố thủ trong lỗ chân lông và trở thành mụn đầu đen, hoặc “dung túng” cho lũ tế bào chết và vi khuẩn gây ra mụn ẩn, mụn mủ. Cuối buổi trưa và cuối buổi chiều thường là hai thời điểm mặt bạn trông thảm hại nhất bởi dầu đã tiết nhiều trên da và kết hợp với bụi bẩn làm da xạm lại.

Điều tích cực của làn da dầu là da bạn hiếm khi bị khô! Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng hãy bình tĩnh và đọc tiếp nào. Chính lớp dầu này sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ da bạn tốt hơn khỏi những tác nhân có hại như: ánh mặt trời, khí hậu khô, nóng… Kết quả là làn da ít bị lão hoá và bạn có xu hướng trẻ hơn so với người đồng trang lứa thuộc những tuýp da khác.

Do vậy, điều quan trọng của việc chăm sóc da dầu là giữ cho da mặt luôn sạch. Bạn có thể mang theo giấy thấm dầu và toner để làm sạch mặt khi cần. Đừng cố làm sạch da bằng mọi cách với các loại sữa rửa mặt được quảng cáo là “sạch dầu”, “oil free” vì có khả năng chúng chỉ làm cho da bạn sạch tức thời nhưng đồng thời cũng làm da bạn chăm chỉ tiết dầu hơn. Thay vào đó, bạn nên kiên trì dùng các sản phẩm dưỡng da chuyên dành cho da dầu để từ từ kiểm soát việc tiết dầu của da (Tìm hiểm thêm và các sản phẩm cho Da Dầu của Vitabox tại đây).

 

BẠN THUỘC TUÝP DA KHÔ (DRY SKIN)

Ngày nay, rất nhiền người bị khô da, chủ yếu đến từ các yếu tố môi trường bên ngoài như: ngồi phòng lạnh nhiều; da tiếp xúc với nắng, gió; tắm nước nóng lâu hay do dùng loại mỹ phẩm không phù hợp.

Người có làn da khô thường có cảm giác da căng, ráp, đôi khi bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ- nhất là trong những ngày thời tiết khô, quá nóng hoặc quá lạnh. Trường hợp nặng hơn, da bạn sẽ rất ráp (sờ vào không mịn) và có hiện tượng bong vảy.

Tuy nhiên bạn có thể yên tâm vì làn da khô có thể được chăm sóc một cách khá dễ dàng:

❃  Lời khuyên rất quan trọng cho bạn là chế độ dinh dưỡng, hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau và không tắm nước quá ấm. Trong nhiều trường hợp, da bạn sẽ hết khô trong vòng 3-5 ngày nếu thực hiện theo lời khuyên này của Vitabox.

❃  Hãy dùng các loại mỹ phẩm chuyên dành cho da khô, các sản phẩm này trên bao bì thường có chữ: Hydration hoặc Moiturizer. Đặc biệt nên thường xuyên mang theo kem/dầu dưỡng ẩm và đừng quên một thỏi son dưỡng cho môi nữa bạn nhé! (Tìm hiểm thêm và các sản phẩm cho Da Khô của Vitabox tại đây).

 

BẠN THUỘC TUÝP DA HỖN HỢP (COMBINATION SKIN)

Làn da hỗn hợp vừa có tính chất của da dầu ở vùng chữ T (trán, cằm và mũi), đồng thời hai bên má có thể khô hoặc bình thường. vì vậy, mũi, trán và cằm của bạn sẽ có lỗ chân lông to và dễ bị mụn đầu đen, mụn mủ quấy rầy. Trong khi đó, nếu chăm sóc không cẩn thận thì vùng da 2 bên má của bạn dễ bị khô ráp.

Việc chăm sóc da hỗn hợp đòi hỏi một sự tỉ mỉ nhất định. Một mặt bạn cần kiểm soát việc tiết dầu của vùng chữ T và giữ cho nó luôn sạch sẽ, mặt khác bạn cần dưỡng ẩm cho các vùng da khô. Cách đơn đơn giản nhất là lựa chọn các sản phẩm có ghi nhãn là dành cho da hỗn hợp (combination) hoặc phù hợp với mọi loại da (all Skin type), các sản phẩm này thường có cấu trúc nhẹ, lỏng và dễ thấm. Khi dùng kem dưỡng ẩm hãy giảm lượng kem vào vùng T-zone và dùng nhiều hơn vào vùng da khô. Nếu chưa hài lòng, bạn có thể dùng 2 loại sản phẩm khác nhau để phù hợp với 2 vùng da riêng biệt. (Tìm hiểm thêm và các sản phẩm cho Da Hỗn Hợp của Vitabox tại đây).

 

BẠN THUỘC TUÝP DA THƯỜNG (NORMAL SKIN)

Chúc mừng bạn!

Bạn sở hữu một làn da cân bằng tuyệt vời mà mọi người đều ao ước. Da bạn không quá khô cũng không quá dầu, làn da mịn màng với lỗ chân lông rất nhỏ và bạn cũng hiếm khi có mụn. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể vui chơi thả ga và quên chăm sóc da. Ngược lại hãy chăm sóc nó một cách đều đặn để luôn có được làn da đẹp.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng da có ghi nhãn là cho Da Thường (Normal Skin) hoặc phù hợp với mọi loại da (All Skin Type). Hãy sử dụng những sản phẩm thực sự nhẹ nhàng và chất lượng vì mục tiêu của bạn là duy trì nhan sắc sẵn có (Thật đáng ghen tị!)

Tuy nhiên, một sự thật phũ phàng là làn da phụ nữ sẽ già đi rất nhanh sau tuổi 25, do đó việc chống lão hoá nên bắt đầu nghĩ đến càng sớm càng tốt. Bạn cũng nên dùng các sản phẩm có tác dụng chống lão hoá hoặc làm sáng da (nếu bạn chưa hài lòng với tone da của mình). Một lần nữa hãy chú ý dùng các sản phẩm có uy tín và đẹp từ từ, tỉnh táo với những lời quảng cáo “trẻ cấp tốc, trắng tức thời”.

(Vitabox gợi ý một số sản phẩm dành cho Da Thường tại đây).

 

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm