fbpx

Blog

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN ĐÚNG SỮA RỬA MẶT

Hãy nghĩ thử xem, có phải hầu hết mọi người đều lâm vào tình trạng này không…

Khi bắt đầu chú ý đến việc chăm sóc cho “mặt tiền” của mình, dường như bạn có xu hướng đầu tư nhiều vào các sản phẩm điều trị (trị mụn, trị thâm) hay các loại serum, kem dưỡng. Bạn đặt rất nhiều kỳ vọng vào những mỹ phẩm đó, với niềm tin rằng các hoạt chất và dưỡng chất làm việc chăm chỉ như vậy, chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt cho làn da. Cho dù giá cả có “chát” cỡ nào đi chăng nữa, bạn vẫn sẵn sàng chi tiền thật mạnh tay.

Và khi mọi việc tiến triển không như ý, bạn lại tiếp tục mua về hàng tá đồ trang điểm, hy vọng chúng sẽ che đi những khuyết điểm trên da bạn.

(Ảnh minh họa)

Mặt khác, các sản phẩm rửa mặt thường bị “lơ” đẹp vì nhiều lý do. Nhưng chung quy lại, bạn chỉ cần một cảm giác sạch sẽ trên da, và đằng nào những thứ đó cũng theo nước mà trôi đi hết, chứ không bôi lưu như các sản phẩm dưỡng hay điều trị khác.

Vậy việc chọn đúng sản phẩm rửa mặt có quan trọng đến thế không?

Không, nó không quan trọng, bởi vì nó CỰC KỲ QUAN TRỌNG!

Chẳng phải ngẫu nhiên hay trùng hợp mà trong bài viết 8 Bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày, Vitabox lại dành đến 4 bước đầu tiên để nói về việc rửa mặt.

Về cơ bản, nếu bạn chọn được một loại sữa rửa mặt tốt, thì nhiệm vụ chính của nó vẫn là làm sạch da, có thể thêm thành phần cấp ẩm hay chống lão hóa tùy nhà sản xuất. Nhưng một con chim én không làm nên mùa xuân, chỉ rửa mặt thôi thì da không đẹp như mơ được.

Tuy nhiên, nếu chọn sai sản phẩm rửa mặt cho da có thể gây nên những vấn đề mà bạn chưa bao giờ gặp phải, hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng hiện tại của bạn. Cả hai đều làm bạn stress và sẽ ngày càng “viêm màng túi”.

Hãy xem xét 3 trường hợp dưới đây:

Sản phẩm bạn chọn quá nhẹ

Loại sản phẩm này đặc biệt kém hiệu quả với da dầu. Nó sẽ không làm sạch đủ lỗ chân lông của bạn, khiến cho bạn rơi vào hoàn cảnh “có cũng như không”.

Sản phẩm bạn chọn có tính tẩy rửa mạnh

Là sản phẩm có tính kiềm cao, sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da, gây khô da, kích ứng, mụn càng tấy đỏ. Bạn buộc phải bổ sung kem dưỡng ẩm, kem trị mụn liều mạnh để đẩy lùi những triệu chứng đó. Cứ thế lặp đi lặp lại. Đối với những bạn da dầu (là đối tượng luôn khổ sở tìm cách thoát khỏi gương mặt bóng nhẫy), sữa rửa mặt có độ pH cao chỉ càng làm da khô đi, kích thích lỗ chân lông sản sinh nhiều dầu hơn để bù lại hoặc ngăn chặn sự thất thoát độ ẩm. Như vậy thành một vòng lẩn quẩn, “tiền mất tật mang”.

Sản phẩm bạn chọn quá nhiều dưỡng chất

Trên thực tế, một số thành phần giàu dưỡng chất có thể rất nặng cho da. Việc tạo ra lớp màng để giữ ẩm có khả năng gây cản trở quá trình tái tạo tự nhiên của da. Vì thế bạn nên cẩn thận lựa chọn những thành phần nhẹ, thoáng và không gây bí lỗ chân lông.

Rõ ràng chọn đúng thì chưa chắc đã ổn, còn chọn sai thì hệ quả khó lường. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn, hãy tham khảo một vài gợi ý của Vitabox về cách chọn sản phẩm rửa mặt tại đây nhé!

 

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm