fbpx

Blog

TONER – CẦN THIẾT HAY THỪA THÃI?

Bạn có đang sử dụng toner trong liệu trình chăm sóc da hằng ngày của mình không? Cho dù bạn theo chủ nghĩa tối giản minimalism, thì cũng không nên bỏ qua toner nhé.

Có rất nhiều cái tên đã được dùng để dịch từ “toner” ra Tiếng Việt như nước hoa hồng, nước cân bằng độ pH, nước cân bằng ẩm… Nhưng hiện nay, những cái tên đó không còn phù hợp nữa vì không bao quát được toàn bộ tính chất và công dụng của toner.

Toner không chỉ có chức năng cân bằng lại độ pH cho da sau khi dùng các loại sữa rửa mặt kiềm tính, cũng không chỉ bổ sung độ ẩm và dưỡng chất, mà còn có tác dụng làm sạch sâu giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít.

 

 

Trong khi một số người thích dùng toner của các hãng hóa mỹ phẩm nổi tiếng, thì số khác lại ưa chuộng toner thiên nhiên vì những thành phần thuần khiết và thú vị có trong sản phẩm, nhưng không kém phần hiệu quả.

Ở thời Phục Hưng, toner được làm từ dầu nguyệt quế, đại hoàng, gia vị từ thực vật và rượu (có thể thấy hồi đó người ta cũng đã ý thức được tính sát trùng cho da của cồn). Sau này, hoa hồng trở thành một trong những nguyên liệu phổ biến để làm ra toner, đó cũng là nguồn gốc của cái tên “nước hoa hồng” mà chị em thường gọi. Nhưng ngày nay, thành phần của toner vô cùng phong phú, mới lạ. Bạn có nghĩ rằng những loại thực vật dưới đây lại được dùng làm một thành phần của toner không?

Tràm (hay tràm trà): Thường dùng dưới dạng tinh dầu (thu được từ phương pháp chưng cất hơi nước). Tinh dầu tràm có tính ấm, với khả năng kháng khuẩn, khử trùng, khử mùi và chống nấm (đặc biệt hiệu quả với nấm men) giúp làm sạch bụi bẩn và dầu thừa trên da.

 

Quả bách xù: Có tính khử trùng mạnh, tốt cho da dễ bị mụn trứng cá, dùng được cho cả da dầu lẫn da rất khô.

 

Hoa oải hương: Giúp cân bằng và làm dịu da bị kích ứng. Oải hương cũng được sử dụng trong các liệu pháp mùi hương vì có khả năng xoa dịu tinh thần và giúp ngủ ngon.

Rong biển: Giàu vitamin và khoáng chất (gồm vitamin A, C, E), được sử dụng nhiều năm trong y học nhờ tính kháng viêm và giảm đau.

Hương thảo: Có tính sát trùng và chống viêm, giúp tóc bóng khỏe, đồng thời cũng có khả năng làm sạch và dịu da.

Hoắc hương: Có mùi thơm dễ chịu giúp tinh thần phấn chấn, thường được sử dụng trong các sản phẩm khử mùi cho da nhờ tác dụng chống khuẩn, tạo cảm giác mát mẻ và khô ráo.

Nước biển (đúng rồi, bạn không đọc nhầm đâu): Chứa nhiều chất khí hòa tan như oxy, nitơ và cacbon đioxit, cùng các khoáng chất như natri, canxi, magiê và kali rất cần thiết cho cơ thể. Những chất khoáng này vô cùng quan trọng, giúp cân bằng nước, giữ pH của hệ máu và bạch huyết ổn định cho cơ thể khỏe mạnh tràn đầy sức sống.

 

Từ giờ trở đi sau mỗi lần rửa mặt, bạn đừng quên “chiêu đãi” làn da của mình bằng chai toner yêu thích nhé!

 

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm