fbpx

Blog

10 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA TINH DẦU HOA HỒNG

Từ thời xa xưa, hoa hồng đã được xem như biểu tượng của cái đẹp vì mang một vẻ ngoài dịu dàng và cao quý. Không chỉ “tốt nước sơn”, hoa hồng còn vô cùng “tốt gỗ” khi có rất nhiều lợi ích đối với sắc đẹp và sức khỏe. Tinh dầu hoa hồng là một trong số những thành viên nổi bật thuộc “dòng họ” sản phẩm làm từ hoa hồng.

Hãy cùng Vitabox điểm qua 10 lợi ích tuyệt vời của loại tinh dầu này nhé.

1. Kháng khuẩn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng: các đặc tính kháng khuẩn trong tinh dầu hoa hồng đến từ những thành phần như citronellol, geraniol và nerol, do các chất này đều chứa hàm lượng cồn phenylethyl cao. Phenylethyl là một hợp chất hữu cơ tồn tại trong rất nhiều loại tinh dầu, được biết đến từ lâu với khả năng kháng sinh tự nhiên.

(Ảnh minh họa)

2. Chống viêm

Dầu hoa hồng có thể làm giảm các nốt viêm sưng của bạn và làm dịu da. Tính chất kháng viêm của nó còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, mụn trứng cá và chàm. Đây là lý do vì sao người ta thường trộn dầu hoa hồng vào các loại mặt nạ để đắp lên vùng da đang bị sưng đỏ.

(Ảnh minh họa)

3. Chống lão hóa da

Dầu hoa hồng cung cấp cho da một lượng vitamin C, carotene, vitamin nhóm B và vitamin K, là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ và tái tạo da, đặc biệt là da bị thương tổn do ánh nắng mặt trời.

Dầu hoa hồng chứa các chất chống oxy hóa. (Ảnh minh họa)

4. Dưỡng ẩm

Nhờ vào thuộc tính mỏng nhẹ và nhiều dưỡng chất của mình, dầu hoa hồng được ca tung như một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. Đối với da dầu, dầu hoa hồng còn giúp cân bằng độ pH và hạn chế lượng bã nhờn tiết ra, đem lại làn da khỏe mạnh sáng bóng.

Dầu hoa hồng được ca tung như một chất dưỡng ẩm tuyệt vời. (Ảnh minh họa)

5. Làm lành vết thương và mờ sẹo

Bạn có thể bôi dầu hoa hồng lên vết thương để tránh bị nhiễm khuẩn huyết và nhiễm trùng. Các dưỡng chất trong dầu hoa hồng cũng giúp làm mờ vết sẹo. Thậm chí một vài nghiên cứu còn cho thấy rằng: hương hoa hồng sẽ hạ thấp nồng độ cortisol (hoocmon gây stress) trong cơ thể, giúp bệnh nhân giảm bớt căng thẳng và dịu cơn đau.

Các dưỡng chất trong dầu hoa hồng cũng giúp làm mờ vết sẹo. (Ảnh minh họa)

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Dùng vài giọt dầu hoa hồng hoặc pha với các loại tinh dầu để massage vùng bụng và dạ dày theo chiều kim đồng hồ. Việc massage bằng dầu hoa hồng sẽ giúp giảm đầy hơi, kích thích tuần hoàn máu và hỗ trợ điều trị táo bón.

Massage vùng bụng và dạ dày bằng dầu hoa hồng. (Ảnh minh họa)

7. Săn chắc da

Dầu hoa hồng là một chất làm se lỗ chân lông tuyệt vời mà không làm khô da, đồng thời làm mịn da và dưỡng da ẩm mượt, đem lại một làn da săn chắc và tươi sáng.

(Ảnh minh họa)

8. Hỗ trợ điều trị các bệnh về da đầu

Bạn có thể sử dụng dầu hoa hồng để bôi lên da đầu nếu bị gàu hay vẩy nến. Dầu hoa hồng cũng giúp giảm viêm nên có thể giảm bớt tình trạng sưng tấy ở chân tóc và cảm giác khó chịu mà nó đem lại.

(Ảnh minh họa)

9. Chăm sóc tóc

Dầu hoa hồng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho tóc. Điều này đặc biệt có lợi đối với những người có mái tóc khô, hư tổn hoặc dễ bị gãy rụng. Có thể bôi dầu trực tiếp lên tóc (vuốt nhẹ từ gốc đến ngọn) hoặc cho vài giọt dầu vào dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn hay dùng hằng ngày.

Có thể bôi dầu trực tiếp lên tóc hoặc cho vài giọt dầu vào dầu gội đầu và các sản phẩm chăm sóc tóc. (Ảnh minh họa)

10. Tăng cường hiệu quả của các loại mỹ phẩm khác

Khi dưỡng da bằng dầu hoa hồng, da bạn sẽ trở nên mịn màng săn chắc, các lỗ chân lông được “thư giãn”, nhờ đó việc hấp thụ những tinh chất dưỡng da khác cũng thuận lợi hơn, và bạn có thể dễ dàng trang điểm mà không sợ lớp phấn bị mốc hoặc trôi đi mất.

Sử dụng dầu hoa hồng sẽ bổ trợ cho các loại mỹ phẩm khác. (Ảnh minh họa)

Bạn còn biết những lợi ích tuyệt vời nào của dầu hoa hồng nữa không? Hãy chia sẻ cùng Skintalk trong phần bình luận nhé.

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm