fbpx

Blog

5 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA BƠ ĐỐI VỚI SỨC KHOẺ

Bạn có biết, từ lâu bơ đã được cả thế giới xem là một loại siêu thực phẩm? Bơ giúp phòng ngừa bênh tim mạch, giảm cân, làm đẹp, tốt cho bà bầu và nhiều công dụng khác. Hãy xem nhé.

Nguồn: Healthline.comMomjunction.

Bơ giúp giảm cân

Đọc đến đây nhiều người nghĩ rằng bơ “béo” như vậy làm sao có thể giúp bạn giảm cân?

Việc bổ sung ½ quả bơ vào bữa trưa làm tăng mức độ hài lòng với bữa ăn thêm 23%. Đồng thời làm giảm 28% cảm giác thèm ăn trong suốt 5 giờ tiếp theo. (theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học Nutrition tại Mỹ năm 2013).

Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn ít lại mà vẫn cảm thấy thoải mái. Lý do là bơ chứa nhiều axit béo không no với thời gian tiêu hoá chậm, tạo cảm giác no lâu.

Tuy nhiên vì Bơ có nhiều năng lượng (100 gr bơ chứa khoảng 160 kcal), chỉ nên ăn ¼ – ½ quả bơ/ngày nếu bạn muốn giảm cân hiện quả.

Giảm cholesterol và giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch

Bệnh tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu trên thế giời (theo kết quả khảo sát của WHO năm 2016). Nhiều người nghĩ rằng bị tim mạch thì không nên ăn bơ vì có nhiều chất béo. Đây là quan niệm sai lầm. Vì đã có nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, các chất béo không no trong bơ giúp làm giảm cholesterol và triglyceride có hại trong máu, từ đó làm giảm đáng kể các nguy cơ tim mạch.

Bơ rất tốt cho bà bầu

Theo tạp chí khoa học Nutrition (2016), bơ là thực phẩm rất tốt cho phụ nữ cả khi mang thai và khi cho con bú. Trong bơ có nhiều folate (axit forlic) và kali, rất cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi.

Bơ cũng đem lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu như:

•  Giúp giảm các triệu chứng khó chịu do ốm nghén

•  Phòng tránh chứng thiếu máu, táo bón thường xuất hiện khi mang thai (nhờ có nhiều sắt và chất xơ)

•  Giúp kiểm soát lượng cholesterol và đường huyết (giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ)

•  Bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng.

Làm đẹp từ bơ

Bơ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da và tóc. Đặc biệt là vitamin C và E có khả năng chống oxi hoá cao. Vitamin C cũng giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen, làm da căng mịn, tươi trẻ. Bạn còn có thể trộn bơ với các nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da.

Giúp hấp thu dinh dưỡng từ thực vật tốt hơn

Chúng ta biết rằng rau quả có nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhưng vấn đền không chỉ là “có bao nhiều” mà còn là “khả năng hấp thụ”.

Một nghiên cứu cho thấy sử dụng dầu bơ cho món salad có thể tăng khả năng hấp thụ các chất chống oxi hoá (có trong món salad) lên từ 2.6 đến 15 lần. Vì một số chất như vitamin A, D, E, K… cần được hoà tan vào chất béo mới có thể hấp thu vào cơ thể một cách dễ dàng. Vì vậy, chúng ta nên có bơ hoặc dầu bơ trong khẩu phần để cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng của bữa ăn.

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm