fbpx

Blog

6 VỊ TRÍ TRÊN CƠ THỂ MÀ BẠN THƯỜNG QUÊN CHỐNG NẮNG

Với hầu hết mọi người, nhất là chị em phụ nữ, tia cực tím chính là cơn ác mộng gây ra các vấn đề về da. Việc chống nắng hằng ngày đã trở thành một phần thiết yếu. Tuy nhiên, nhiều người chỉ lo bảo vệ cho những vùng cơ thể dễ thấy mà bỏ quên 6 bộ phận quan trọng dưới đây:

1. Da đầu

Thực sự, tóc của bạn chỉ đóng vai trò là “nhân vật phụ” trong vở kịch “bảo vệ da đầu”. Với những người ít tóc hoặc bị hói, da đầu là một trong những bộ phận dễ hứng chịu trực tiếp ánh nắng ban ngày nhất. Đã qua rồi thời đầu đội trời chân đạp đất. Nếu bạn không thích đội nón, bạn nên dùng các sản phẩm chống nắng cho da đầu.

Tóc của bạn chỉ đóng vai trò là “nhân vật phụ” trong vở kịch “bảo vệ da đầu”. (Ảnh minh họa)

2. Tai

Howard Murad, nhà sáng lập Murad Skincare Inc. cho biết: “Tôi từng tìm thấy rất nhiều tế bào tiền ung thư trên tai”. Có phải bạn rất chăm chỉ bôi kem chống nắng cho mặt nhưng hay bỏ mặc đôi tai? Một nghiên cứu của Tổ chức ung thư da năm 2007 đã xếp tai vào vị trí thứ ba những bộ phận dễ bị ung thư da nhất, ngay cả vùng da phía bên trong vòm tai.

Bạn nên bôi kem chống nắng hoặc che chắn cho đôi tai của mình. (Ảnh minh họa)

3. Mí mắt

Giống như đôi tai, mí mắt cũng thường xuyên bị bỏ rơi không kém. Theo bác sĩ Kauvar, phó giáo sư y khoa tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia, có 5 đến 10% các trường hợp ung thư da xảy ra trên mí mắt. Hãy sắm cho mình một chiếc kính râm chống tia UV, hoặc ít nhất bôi kem chống nắng cho vùng mắt trước khi đi ra ngoài.

Hãy sắm cho mình một chiếc kính râm chống tia UV…(Ảnh minh họa)

4. Môi

Làn da môi rất mỏng manh và dễ bị hư tổn, đòi hỏi một sản phẩm chống nắng dành riêng cho nó. Đây là vùng đặc biệt nguy hiểm đối với các bệnh ung thư da, bởi tỷ lệ di căn ung thư biểu mô tế bào vảy chỉ chiếm 1% ở hầu hết các vùng da khác, nhưng có thể lên đến 20% ở vùng da môi. Bạn nên trang bị loại son có chỉ số SPF ít nhất là 15 và luôn mang theo bên mình để bôi lại khi cần.

Làn da môi rất mỏng manh và dễ bị hư tổn, đòi hỏi một sản phẩm chống nắng dành riêng cho nó. (Ảnh minh họa)

5. Gáy và ngực

Phụ nữ ý thức được một làn da cổ nhăn nheo trông sẽ “lão hóa” đến mức nào, nhưng lại không chú ý chăm sóc da ngực và gáy. Jessica Wu, phó giáo sư chuyên khoa da liễu tại trường Đại học Trung tâm Y tế Nam California ở Los Angeles nói: “Những người yêu thích vận động ngoài trời như chơi golf, tennis… sẽ có xu hướng bị ung thư da ở vùng gáy”. Đừng thiên vị vùng da nào cả, hãy thoa kem chống nắng thật kỹ, đặc biệt nếu bạn thường xuyên mặc áo hở cổ và ngực.

Hãy thoa kem chống nắng thật kỹ, đặc biệt nếu bạn thường xuyên mặc áo hở cổ và ngực. (Ảnh minh họa)

6. Ngón tay và ngón chân

Đây cũng là những nơi rất dễ bị xem nhẹ. Nếu bạn không thích thời trang “ninja” và thường xuyên mang dép, đừng quên bôi kem chống nắng cho các ngón tay và ngón chân nhé.

Đừng quên bôi kem chống nắng cho các ngón tay và ngón chân nhé. (Ảnh minh họa)

Dù đã dùng kem cẩn thận, bạn cũng không nên chủ quan phơi mình cả ngày dài ngoài nắng. Tốt nhất nếu không đi tắm biển hoặc thi đấu thể thao, bạn nên mặc áo khoác, đội nón và đeo kính râm đầy đủ để hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu của tia cực tím.

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm