fbpx

Blog

BÍ MẬT CỦA ĐÔI MÔI CĂNG MỌNG

Đối với nhiều người, việc tẩy tế bào chết cho môi vẫn bị xem là một bước làm đẹp không cần thiết, tốn “lúa” và tốn thời gian. Nếu đó là da mặt hay da body, thì có lẽ mọi sự đã khác. Có phải bạn chỉ vội vàng dùng khăn ướt miết nhẹ lên môi khi thấy vài mảng da li ti bị bong ra? Hay bạn chỉ vớ tạm chiếc bàn chải và quẹt cọ lên môi trước khi trang điểm để giúp môi bắt màu son hơn?

Bạn yêu quý, không phải có mỗi mình bạn bỏ bê đôi môi mỏng manh của mình đâu. Đến cả Rachel Krause – phó biên tập chuyên mục làm đẹp của Stylecaster còn xem nhẹ việc tẩy da chết cho môi nữa là “dân thường” như chúng ta. Hãy cùng nghe những dòng tâm sự tận tâm can của cô nàng để thấy cô đã thay đổi suy nghĩ 180 độ như thế nào nhé:

(Ảnh minh họa)

“Mùa đông năm nay, tôi bàng hoàng nhận ra đôi môi của mình bị nứt kinh khủng khiếp, chưa bao giờ môi tôi nứt dữ dội như vậy. Trước giờ nó vẫn hay bị khô, nhưng đây hẳn là “trùm cuối” rồi, cho dù tôi có dưỡng môi thường xuyên cỡ nào, bôi son dưỡng dày ra sao (lại còn đắt tiền nữa chứ), vậy mà nó vẫn cứ nẻ toác. Dĩ nhiên tôi thương đôi môi của mình lắm, ai lại không thương một đôi môi trầy trợt, nứt nẻ, lột da đau đớn như này cơ chứ?

Nhưng sau tất cả, thứ đã cứu tôi không phải là loại son dưỡng đắt tiền yêu thích giá $45, mà tôi đã dùng chính cái bàn chải đánh răng chà khí thế vào đôi môi đáng thương ấy. Thật vậy các bạn à – để dưỡng ẩm đúng và đủ cho một đôi môi bị khô nẻ, bạn phải “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” các tế bào da chết trước khi dùng son dưỡng, nếu không cả tá dưỡng chất đó chỉ nằm “ngoài vùng phủ sóng” mà thôi. Bây giờ, tôi đã trở thành một tín đồ chuyên tẩy tế bào chết cho môi [bằng scrub] rồi đó!”

Tẩy tế bào chết dạng scrub thường chứa thành phần để tẩy và thành phần dưỡng ẩm. (Ảnh minh họa)

Các sản phẩm tẩy tế bào chết thiên nhiên cho môi thường ở dạng kỳ (scrub) và chứa hai thành phần chính: chất dưỡng ẩm và chất tẩy tế bào chết. Chất dưỡng ẩm có thể là bơ thực vật (như bơ hạt mỡ) hoặc dầu thực vật (như dầu jojoba). Còn chất tẩy tế bào chết thường là đường cát. Đường cát có hạt nhỏ và mịn, sẽ không làm da môi bị xước mà vẫn lấy đi các vảy da chết hiệu quả. Nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết có mùi rất thơm ngon, đến mức người dùng không kiềm lòng được phải nếm thử một ít. Hệ quả là, thời gian sử dụng của sản phẩm bỗng dưng bị rút ngắn hẳn.

Ngay cả khi không sử dụng son môi, bạn vẫn cần tẩy tế bào chết để môi được thông thoáng, khỏe mạnh. Hãy thử tưởng tượng, nếu môi bạn lúc nào cũng bong tróc khiến lớp da chết đầy lên, làm sao môi có chỗ để thở? Quá nhiều da chết trên môi cũng có thể gây lão hóa da sớm. Vô tình, bạn đã tự “thưởng” cho mình vài năm tuổi khi có một đôi môi tróc vảy và nhợt nhạt. Tẩy da chết thường xuyên, chăm chỉ dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ sẽ đem lại cho bạn làn môi mềm mại, hồng hào mà ai cũng mơ ước.

 

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm