CÂU CHUYỆN CỦA LUSH


Lịch sử hình thành của LUSH cũng thú vị như chính các sản phẩm của họ vậy.


KHỞI ĐẦU

LUSH bắt đâu đi vào hoạt động vào năm 1995 tại Poole, một thành phố ven biển phía nam nước Anh. Ban đầu, đây chỉ là một cửa hàng nhỏ bán xà bông được làm hoàn toàn bằng các nguyên liệu thiên nhiên.


Những nhà sáng lập của LUSH

Những nhà sáng lập của LUSH

Cửa hàng - khi đó có tên là Cosmetic House - nhanh chóng được người tiêu dùng yêu mến bởi các sản phẩm thiên nhiên được làm từ các nguyên liệu tươi mỗi ngày (fresh handmade). Các nguyên liệu như chanh, bạc hà, cam… được mua từ một siêu thị gần đó. Cửa hàng nhỏ được yêu mến đến mức nhiều khách hàng sẵng sàng mua bất cứ sản phẩm nào mà họ được người bán hàng giới thiệu.


Cửa hàng đầu tiên của LUSH tại Pool - Anh Quốc

Cửa hàng đầu tiên của Lush mở từ năm 1995 tại Poole, nước Anh.


PHÁT TRIỂN

Tên LUSH ra đời không lâu sau khi họ khai trương nhà máy đầu tiên tại Poole. Từ “LUSH” với ý nghĩa “xanh, tươi và thiên nhiên”, vốn rất phù hợp với gu của những người sáng lập. Bất kỳ sản phẩm nào của LUSH cũng bao hàm trong đó nhiều điều tinh tuý: từ nguyên liệu thiên nhiên được chọn lựa kỹ càng, đến khâu sản xuất được thực hiện thủ công và sản phẩm có hình dáng độc đáo sáng tạo. Mùi hương bao giờ cũng là một yếu tố quan trọng. Ban đầu LUSH mua hương liệu từ nhà cung cấp, nhưng sau đó quyết định tự làm tất cả hương liệu để đảm bảo chất lượng. Điều đó vẫn đúng cho đến nay, mỗi sản phẩm đều được LUSH tự tay sáng tạo ra mùi hương riêng và góp phần không nhỏ vào sự thành công của sản phẩm LUSH. (Đọc thêm về Mùi hương của LUSH)


Một góc của LUSH store

Mọi ngõ ngách ở LUSH Store đều tràn ngập màu sắc.

Dần dần LUSH tiếp nhận nguồn vốn đầu tư và mở thêm các cửa hàng tại London, Canada (1996) và Mỹ (2003). Đến nay LUSH đã có hơn 900 cửa hàng tại 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó, Mỹ, Canada và Châu Âu là khu vực tập trung nhiều cửa hàng nhất, ngoài ra có thể kể đến các nước Singapore, Australia, Thái Lan…


Cửa hàng của LUSH tại Oxford street

Lush Oxford Street- USA - Cửa hàng lớn nhất thế giới của LUSH. Xem thêm.


CHARITY POT VÀ FIGHTING ANIMAL TEST


Một số chương trình xã hội mà Lush ủng hộ


Không những được biết đến với các sản phẩm mỹ phẩm hiệu quả và độc đáo, LUSH còn rất nhiệt tình với các chương trình xã hội nhằm ủng hộ cho môi trường và đặc biệt là quyền động vật. Từ năm 2007, LUSH quyết định đặt tên một sản phẩm kem dưỡng da của mình là Charity Pot với ý nghĩa toàn bộ doanh thu từ sản phẩm này sẽ dành cho mục đích thiện nguyện.  Sản phẩm đã đem lại 2 triệu USD doanh thu chỉ sau 5 năm ra mắt...


Nắp hộp Charity Pot của LUSH

...Đến năm 2016, số tiền Charity Pot quyên góp được đã lên đến 8 triệu USD.

Tất cả các sản phẩm của LUSH đều đi theo tôn chỉ “Không thí nghiệm trên động vật” (fighting animal test), điều này cũng được LUSH yêu cầu đối với tất cả các nhà cung cấp nguyên liệu của Công ty. Năm 2012, LUSH thành lập giải thưởng hàng năm mang tên LushPrize. Đây là một giải thưởng toàn cầu, được lập ra để cổ vũ cho các hoạt động khoa học, xã hội chống lại việc thí nghiệm trên đông vật. Tính đến năm 2017, LushPrize đã trao 93 giải thưởng với tổng giá trị 1.9 triệu USD.


Hình ảnh tại LushPrize 2017

Hình ảnh tại LushPrize 2017.


KẾT

Khi đến với LUSH, người ta có thể dễ dàng tìm thấy một sản phẩm vừa an toàn vừa hiệu quả đồng thời cũng rất thú vị. Đó là điều LUSH chưa bao giờ làm khách hàng của họ thất vọng trong suốt hơn 20 năm qua. Vì vậy thật dễ hiểu vì sao LUSH có được nhiều khách hàng trung thành đến thế.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên