fbpx

Blog

ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI BẠN LƯỜI RỬA MẶT?

Nếu bạn không chăm chỉ rửa mặt hằng ngày, thì chúng tôi có cả tá lý do để thuyết phục bạn. Nhưng không phải kiểu “những lợi ích không ngờ của việc rửa mặt” đâu, nếu theo trường phái phim kinh dị thì có lẽ sẽ dễ nhớ hơn.

Vì thế, sau đây là bom tấn “12 điều đáng sợ khi bạn lười rửa mặt”:

 

Rõ ràng da bạn sẽ nhanh bẩn lại

Điều này là quá rõ ràng rồi. Lười rửa mặt thì làm sao da sạch mãi được? Đừng nghĩ một lần bạn rửa mặt thật lâu sẽ tốt và đủ dùng cho mấy ngày sau, như vậy lại càng làm thất thoát lớp dầu tự nhiên trên da, da mất cân bằng độ ẩm và sẽ bị yếu đi đấy.

 

Bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông

“Bụi ở đâu ra và tiền đi đâu mất?” Chúng ta không biết (riêng vế sau thì khó hiểu thật!) Nhưng cứ thấy bụi đầy phòng mà không quét thì rõ ràng bụi sẽ càng ngày càng nhiều. Bạn không muốn lỗ chân lông của mình đầy chất bẩn chứ? Thế thì hãy rửa mặt đi thôi…

 

Mụn, mụn và mụn

Khi bạn nhận ra có hàng tá bụi, dầu thừa và vi khuẩn chen chúc nhau trong lỗ chân lông thì quá trễ rồi, mụn đã bắt đầu oanh tạc trên khuôn mặt bạn. Da mặt bẩn là thanh mai trúc mã của mụn. Đây là một sự thật mất lòng mà bạn cần khắc cốt ghi tâm.

(Ảnh minh họa)

Da khô sẽ càng khô, da dầu sẽ càng dầu

Dù thuộc loại nào, dạ bạn cũng cần sạch sẽ để (ít nhất) được khỏe mạnh bình thường, chưa nói đến chuyện đẹp. Vì thế nếu da bạn bị khô và muốn thêm độ ẩm, hay da bạn là một chảo dầu và cần sáng hồng hơn, điều đầu tiên là phải giữ da sạch trước đã.

 

Dưỡng ẩm và chống nắng trở nên vô dụng

Da mặt đầy bụi bẩn và bã nhờn rồi, thiết nghĩ bạn không cần phải “gia cố” thêm lớp dưỡng hay kem chống nắng đâu. Bôi bất cứ chất gì lên da bẩn đều vô tác dụng và càng làm lỗ chân lông bí bách thêm thôi. Hãy ngưng làm người xấu!

Dưỡng ẩm và chống nắng trở nên vô dụng với làn da bẩn. (Ảnh minh họa)

 

Da không hô hấp được

Thử tưởng tượng bạn trùm cả mấy lớp chăn lên mặt, bạn thở có thấy dễ dàng không nào? Hằng ngày cơ thể bạn trao đổi chất với môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức. Đừng nghĩ là da mặt bạn không cần đến khí oxi nhé.

 

Da cũng khó tái tạo được luôn

Quá nhiều các thứ “này nọ lọ chai” trên mặt sẽ khiến cho da khó hấp thụ các dưỡng chất bên ngoài, đồng thời khi tế bào da mới được tái tạo, nó cũng chả chen vào nổi mớ ngổn ngang đang hoành hành trên da nữa. Muốn da bẩn nhưng vẫn đẹp? Bạn có thể viết truyện khoa học viễn tưởng được rồi đấy!

 

Tuổi già sẽ sớm tìm đến bạn

Chưa có ai bỏ bê cho da mặt nhếch nhác mà trông trẻ hơn chục tuổi được cả. Có thể bạn là thanh thiếu niên thì da đang còn khỏe và có độ đàn hồi tốt, nhưng khi bước vào tuổi 25, tốc độ lão hóa sẽ nhanh dần lên. Bạn không muốn đang còn trẻ mà bị hiểu nhầm là “có tuổi” chứ?

(Ảnh minh họa)

 

Các tình trạng của da trước đó sẽ càng tồi tệ hơn

Nếu da bạn vốn đã bị mụn, chàm, hay bong tróc mà vẫn không siêng năng rửa mặt, thì bạn đang tiếp tay cho những vấn đề về da ngày một trầm trọng hơn. Giống như căn nhà đã đầy xà bần mà bạn còn xả thêm rác vào thì làm sao nó thơm tho đẹp đẽ được?

 

Dễ bị vi khuẩn xâm nhập hơn bình thường

Khi da mặt bẩn, lỗ chân lông sẽ bị phình to hơn vì phải chứa nhiều thứ ở trong đấy. Hơn nữa bạn cũng cảm thấy ngứa ngáy khó chịu nên có thể vô tình đưa tay lên sờ/chùi/gãi mặt, vi khuẩn được dịp sẽ tràn vào như “quân Nguyên”, tệ hơn là móng tay của bạn có khi còn làm xước da mặt nữa.

 

Chăn gối nhanh bẩn hơn

Chăn và vỏ gối là hai trong những nơi tàng trữ tế bào chết của bạn nhiều nhất. Ngủ giữa một rừng tế bào chết, da bạn càng xấu và mắc nhiều vấn đề hơn. Rõ là một vòng lẩn quẩn!

(Ảnh minh họa)

 

Tất nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn rồi

Nếu một người luôn cảm thấy bức bối, khó chịu với làn da của mình thì không thể nào vui tươi nở hoa với cuộc sống xung quanh được. Chưa kể mụn nhọt hay vảy da khô đều khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội có một không hai. Cuộc đời mỗi người đâu phải lúc nào cũng gặp những điều may mắn trong tầm tay đúng không?

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm