fbpx

Blog

[REVIEW] BADGER AFTER BUG BALM

Hề lô, Lu đây…

Sáp trị vết côn trùng cắn của Badger cũng khá nổi tiếng với các mẹ bỉm thích hàng hữu cơ rồi. Nhưng mãi hôm nay mình mới viết được bài review vì nhà mình chăm chỉ xịt chống muỗi lắm. Nhiều khi nghĩ bụng hay cứ cho muỗi cắn để viết review mà không dám. Sợ sốt xuất huyết không có ai chăm chồng già con mọn.

Hôm nay qua nhà bà ngoại chơi, bị chiu 1 nhát mừng húm vội chụp lại hình vết sưng để bôi After Bug về viết review. Thảm quá thảm…

Trước khi vào bài review thì các bạn lưu ý giúp mình vài điểm sau nha:

– Bạn nào đã biết rõ về sản phẩm, không cần xem review nữa thì vào xem tại link này luôn nhé.

– Bài viết dựa trên quan điểm và trải nghiệm cá nhân.

– Sáp chỉ bôi sau khi bị cắn, không đuổi được muỗi, không tránh được sốt xuất huyết.

– Và cuối cùng phòng bệnh hơn chữa bệnh nha cả nhà, tốt nhất vẫn là đừng để muỗi cắn.

Nhựa loại 5 (PP) luôn nè mọi người. Dùng hết thì tái sử dụng để bảo vệ môi trường nhen, hì hì.

TÊN GỌI

– Tên Tiếng Việt: Sáp (Hữu Cơ) Trị Vết Côn Trùng Cắn Badger

– Tên Tiếng Anh: Badger After-Bug Balm

– Tên cúng cơm: After Bug

CÔNG DỤNG

Chị google dịch là “sau khi sửa lỗi”. =)) Thấy chị thật thà quá nên mình ghi ra luôn cho cả nhà dễ hiểu: giảm ngứa khi bị muỗi hoặc côn trùng cắn, đồng thời làm dịu các kích ứng da nhẹ. Lưu ý không bôi lên vết thương hở, vết đâm sâu, vết cắn của động vật hoặc vết bỏng nặng.

THÀNH PHẦN

Thành phần hoạt tính: 10% *Colloidal Oatmeal

Thành phần khác: *Dầu hạt hướng dương, *Sáp ong , *Dầu dừa, *Dầu thầu dầu, *Dầu mù u, *Tinh thể bạc hà, *Tinh dầu bạc hà, *Tinh dầu hoa lavender, *Chiết xuất quả mai hắc biển, *Tinh dầu tràm trà, *Tinh dầu khuynh diệp (bạch đàn), Tocopherol (Vitamin E chiết xuất từ hoa hướng dương).

Dấu (*) là các thành phần được chứng nhận hữu cơ USDA Organic ạ. Trừ tocopherol ra thì thành phần nào cũng được chứng nhận luôn, dữ dằn chưa. Điều này cũng dễ hiểu vì Badger nổi tiếng với các sản phẩm hữu cơ roài.

Colloidal Oatmeal là bột yến mạch được xay nhuyễn trong nền chất lỏng (nước hoặc dầu), có tài liệu còn gọi là keo yến mạch, bột yến mạch lỏng. Yến mạch phải được phân tán đều trong chất lỏng, không được chỗ có chỗ không. Vì chỉ khi đạt được trạng thái này, yến mạch mới dễ tán lên da, dễ thẩm thấu và phát huy tác dụng bảo vệ da.

Trên web của hãng Badger có đoạn giới thiệu là: “Được FDA chấp thuận vào năm 2003 như một chất bảo vệ da tự nhiên, Colloidal Oatmeal hoạt động bằng cách tạo ra một lớp rào bảo vệ (hoặc lớp da thứ hai) trên vùng da bị viêm và kích ứng, khóa chặt độ ẩm tự nhiên của da một cách hiệu quả trong khi giảm bớt sự khó chịu.”

Nghe đồn đây là thành phần điều chế khá phức tạp nếu muốn đạt chuẩn, cho nên đừng làm ở nhà nha chị em. Yêu cầu theo chuẩn dược phẩm phải là tỷ lệ tạp chất thấp, vô khuẩn và xịn mịn. Người ta có máy móc làm mới sạch và đỡ cực, chứ mình ngồi sàng sẩy rây lọc nghiền nặn hết thanh xuân xong đuối luôn mà chắc cú không thành công.

CHẤT SÁP

Chất sáp màu vàng nhạt, có cảm giác hơi nhám nhám. Sáp cũng khá đặc nên bôi từ từ từng lớp thôi nha. Riêng mình mỗi vết cắn chỉ quẹt một lớp là đủ, nếu thấy ngứa quá, sưng to thì thêm 2 3 lớp nữa cho chắc ăn.

MÙI HƯƠNG

Mùi của after bug lúc đầu ngửi thấy ngộ ngộ, nó cứ ngai ngái chua chua kiểu giề ấy. Sau ngửi kỹ mới nhận ra bạc hà và khuynh diệp ở trong đó. Thành phần có sáp và xyz loại dầu nên tất yếu là sẽ bóng da, nhưng các bợn muốn đẹp mà ngứa hay muốn bóng mà lành hỉ?

HIỆU QUẢ

Điều vui là sau 30 phút bôi lên vết chích thì nốt sưng xẹp luôn, da chỉ còn hơi đỏ đỏ vì lúc đầu có gãi, nhìn kỹ mới ra vị trí bị cắn chỗ nào ahihi. Điều hơi buồn là bôi xong không hết ngứa luôn đâu, mình bôi tầm 5 – 10 phút mới thấy đỡ. Cơ mà có chị khách bảo dùng cho con thì vài phút sau là hết rồi, hay da mình da trâu nhề?

Các mẹ thắc mắc sao mất đến 30 phút thì thiệt tình đây không phải thuốc thần nha huhu. Mình thấy 30 phút là quá tốt cho một sản phẩm 100% thiên nhiên rồi ạ. Dùng an toàn mà nguồn gốc rõ ràng, giá rổ ngon nghẻ thì bà con nên cân nhắc mua về đập hộp. Thỏi này mình mở nắp từ cuối năm ngoái, giờ con mình gần 9 tháng rồi mà mới mòn đi một chút.

Chú ý nho nhỏ: vì là dạng thỏi nên rơi rớt nhiều sẽ bị hỏng không vặn được. Mình lỡ dại cho con cầm chơi xong nó ném như phi lao. Sáp còn nhiều mà hết vặn nổi luôn…

Bài review đến đây là hết rồi (clap clap). Các bạn ủn mông cho mình chút động lực viết tiếp sản phẩm khác nha. Còn nhiều sản phẩm quá mà thân già ngại viết lách thật… tuổi trẻ qua nhanh ghê…

Bài viết mới nhất

Dầu Jojoba Và Câu Chuyện Giải Cứu Cá Voi Tuyệt Chủng

DẦU JOJOBA VÀ CÂU CHUYỆN GIẢI CỨU CÁ VOI TUYỆT CHỦNG

Trước khi tìm ra dầu Jojoba, những người thợ săn thường lênh đênh trên biển trong...

Xem thêm
Tất cả thông tin bạn cần biết về 6 loại dầu nền thông dụng

6 LOẠI DẦU NỀN THÔNG DỤNG VÀ TẤT CẢ THÔNG TIN BẠN

Dầu nền là thành phần dưỡng da tuyệt vời đã được dùng từ hàng ngàn năm...

Xem thêm
Neo cảm xúc - làm thế nào để nuôi dưỡng sự tích cực bên trong bạn?

NEO CẢM XÚC – LÀM THẾ NÀO ĐỂ NUÔI DƯỠNG SỰ TÍCH

Chúng ta đều biết Cảm xúc tích cực sẽ tạo ra thành công. Vậy làm thế...

Xem thêm